தவறாக / அதிகமாக வழங்கப்பட்ட ஊதியத்தை திரும்பச் செலுத்துதல் குறித்து அரசாணை வெளியீடு. நாள்: 28.08.2018

தவறாக / அதிகமாக வழங்கப்பட்ட ஊதியத்தை திரும்பச் செலுத்துதல் குறித்து அரசாணை வெளியீடு. நாள்: 28.08.2018

Click here




Google Translation 👇 

ஊழியர்கள் / ஓய்வூதியதாரர்கள் / குடும்ப ஓய்வூதியதாரர்களுக்கு செய்யப்பட்ட தவறான / அதிகப்படியான கொடுப்பனவுகளை மீட்டெடுப்பது பொறுப்பு மற்றும் செயல்பாட்டில் சமீபத்திய மாற்றங்களின் விளைவாக அதிகப்படியான கொடுப்பனவுகளை மீட்டெடுப்பது உத்தரவுகள் வெளியிடப்பட்டுள்ளன.


ஆர்டர்:


பஞ்சாப் மாநிலம் & பிறர் முதலியன vs ரஃபீக் மாசிஹ் (வெள்ளை சலவையாளர்) முதலியன வழக்கில் CA எண்.11527 / 2014 (SLP(C) எண்.11684 / 2012 இலிருந்து எழுந்தது) வழக்கில் மாண்புமிகு உச்ச நீதிமன்றம் 18-12-2014 அன்று சம்பந்தப்பட்ட தகுதிவாய்ந்த அதிகாரிகள் தங்களுக்குச் செலுத்த வேண்டிய ஊதியங்களை நிர்ணயிப்பதில் செய்த தற்செயலான தவறுகள் காரணமாக ஊழியர்களுக்கு அவர்களின் உரிமையை விட அதிகமாக பணப் பலன்கள் வழங்கப்பட்ட வழக்குகளைத் தீர்ப்பளித்தது, மேலும் ஊழியர்கள் எந்தவொரு தவறான தகவல் / தவறான பிரதிநிதித்துவம் / மோசடி செய்ததில் குற்றவாளிகள் அல்ல, இது சம்பந்தப்பட்ட தகுதிவாய்ந்த அதிகாரிகள் ஊழியர்களுக்கு அதிக ஊதியம் வழங்கும் தவறைச் செய்ய வழிவகுத்தது. ஊழியர்கள் தங்கள் உயர்த்தப்பட்ட ஊதியங்களை தவறாக நிர்ணயிப்பதில் தங்கள் முதலாளிகளைப் போலவே நிரபராதிகள். டிசம்பர் 18, 2014 தேதியிட்ட அதன் தீர்ப்பில், மாண்புமிகு உச்ச நீதிமன்றம், மற்றவற்றுடன், பின்வருமாறு குறிப்பிட்டுள்ளது:


"7. இந்த நீதிமன்றம் வழங்கிய பல தீர்ப்புகளை ஆராய்ந்த பிறகு, ஊழியர்களுக்கு தவறாக வழங்கப்பட்ட பணப் பலன்களை மீட்டெடுக்கக் கோரி முதலாளி பிறப்பித்த உத்தரவுகளில், அத்தகைய மீட்பு, முதலாளியின் மீட்கும் உரிமையின் சமமான சமநிலையை விட அதிகமாக இருக்கும் ஒரு இயற்கையான சிரமத்தை விளைவிக்கும் சந்தர்ப்பங்களில் மட்டுமே தலையிட முடியும் என்று நாங்கள் கருதுகிறோம். வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், செலுத்தப்பட்ட கட்டணத்தை மீட்டெடுப்பது நியாயமற்றதாக இருக்கும் சந்தர்ப்பங்களில் மட்டுமே குறுக்கீடு தேவைப்படும். மேற்கூறிய பரிசீலனையின் அளவுருக்களையும், பயன்படுத்தப்பட வேண்டிய சோதனையையும் உறுதி செய்வதற்கு, இந்திய அரசியலமைப்பின் பிரிவு 142 இன் கீழ், அதன் அதிகார வரம்பைப் பயன்படுத்தும்போது கூட, இந்த நீதிமன்றம் ஊழியர்களை அத்தகைய மீட்டெடுப்பிலிருந்து விலக்கு அளித்த சூழ்நிலைகளைக் குறிப்பிட வேண்டும். "எந்தவொரு காரணத்திலும் முழுமையான நீதியைச் செய்வதற்கு" அத்தகைய அதிகாரத்தை மீண்டும் மீண்டும் பயன்படுத்துவது, செயல்படுத்தப்படும் மீட்பு அநீதியானது, எனவே, தன்னிச்சையானது என்பதை நிறுவும். அதன்படி, இந்த நீதிமன்றத்தின் கைகளில் குறுக்கீடு.


"10. மேற்கூறிய அரசியலமைப்பு ஆணையின்படி, இந்த நாட்டு மக்களின் வாழ்வாதார விஷயத்தில், சமத்துவமும் நல்ல மனசாட்சியும் அனைத்து அரசாங்க நடவடிக்கைகளுக்கும் அடிப்படையாக இருக்க வேண்டும். ஒரு ஊழியரிடமிருந்து பணத்தை வசூலிக்க உத்தரவிடும் அரசின் நடவடிக்கை, பணத்தை வசூலிக்கும் நடவடிக்கை, முதலாளியின் தொகையை வசூலிக்கும் உரிமையை விட நியாயமற்றதாகவும், தவறானதாகவும், முறையற்றதாகவும், தேவையற்றதாகவும் இருக்கும் அளவிற்கு அநீதியாக மாற்றப்படாவிட்டால், அது சரியானதாக இருக்கும். அல்லது வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், பணத்தை வசூலிக்கும் நேரம் வரை.


ஆர்.டி.ஓ.


2


ஊழியர் மீது கடுமையான மற்றும் தன்னிச்சையான விளைவை ஏற்படுத்தும், அது சட்டத்தில் அனுமதிக்கப்படும். கொடுக்கப்பட்ட சூழ்நிலைகளில் பிறப்பிக்கப்படும் உத்தரவுகள். இந்திய அரசியலமைப்பின் பிரிவு 142 இன் கீழ் இந்த நீதிமன்றத்தில் உள்ள அதிகாரத்தைப் பயன்படுத்தினாலும் கூட, (ஒரு ஊழியருக்கு செலுத்தப்படும் அதிகப்படியான தொகையை) மீட்கும் நடவடிக்கையின் அளவுருக்களை மீண்டும் மீண்டும் வெளிப்படுத்தும், இது இந்த நாட்டின் குடிமக்களுக்கு அரசின் கடமைகளை மீறும், மேலும் அந்த நடவடிக்கையை தன்னிச்சையாக மாற்றும், எனவே, இந்திய அரசியலமைப்பின் பிரிவு 14 இல் உள்ள ஆணையை மீறும்.


2. உச்ச நீதிமன்றத்தால் தீர்ப்பளிக்கப்பட வேண்டிய பிரச்சினை என்னவென்றால், (அதிகப்படியான தொகையை) வசூலிக்க உத்தரவு பிறப்பிக்கப்பட்ட அனைத்து தனியார் பிரதிவாதிகளும், முதலாளிக்கு அதை திருப்பிச் செலுத்துவதில் இருந்து சட்டப்படி விலக்கு அளிக்கப்பட வேண்டுமா என்பதுதான். உடனடி உத்தரவின் பொருந்தக்கூடிய தன்மைக்கும், இனிமேல் அவர்களால் பதிவு செய்யப்பட்ட முடிவுகளுக்கும், தீர்ப்பின் பத்திகள் 2 மற்றும் 3 இல் சித்தரிக்கப்பட்டுள்ள கூறுகள் அடிப்படையில் இன்றியமையாதவை.


3. முதலாளியால் தவறுதலாக அதிகப்படியான பணம் செலுத்தப்பட்டிருந்தால், ஊழியர்களை வசூலிக்கும் அனைத்து சிரமமான சூழ்நிலைகளையும் முன்னிறுத்த முடியாது என்று உச்ச நீதிமன்றம் குறிப்பிட்டுள்ளது, அதே நேரத்தில் முதலாளிகளால் வசூலிக்கப்படும் தொகைகள் சட்டத்தில் அனுமதிக்கப்பட முடியாத பின்வரும் சில சூழ்நிலைகளை சுருக்கமாகக் கூறியுள்ளது:-


(i) வகுப்பு-III மற்றும் வகுப்பு-IV சேவையைச் சேர்ந்த ஊழியர்களிடமிருந்து (அல்லது குழு 'C' மற்றும் குழு 'D' சேவை) மீட்பு.


(ii) ஓய்வு பெற்ற ஊழியர்கள் அல்லது ஒரு வருடத்திற்குள் ஓய்வு பெற வேண்டிய ஊழியர்களிடமிருந்து மீட்பு வரிசையிலிருந்து மீட்பு.


(iii) ஐந்து ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக அதிகப்படியான பணம் செலுத்தப்பட்டிருந்தால், மீட்பு உத்தரவு பிறப்பிக்கப்படுவதற்கு முன்பு, ஊழியர்களிடமிருந்து மீட்பு.


(iv) ஒரு ஊழியர் ஒரு உயர் பதவியின் கடமைகளை நிறைவேற்றத் தவறாகக் கோரப்பட்டு, அதற்கேற்ப ஊதியம் வழங்கப்பட்ட சந்தர்ப்பங்களில், அவர் ஒரு தாழ்ந்த பதவிக்கு எதிராக வேலை செய்ய உரிமையுடன் கோரப்பட்டிருந்தாலும், மீட்பு.


(v) வேறு எந்த வழக்கிலும், நீதிமன்றம் முடிவுக்கு வந்தால், ஊழியரிடமிருந்து அந்த வசூல் செய்யப்பட்டால், அது முதலாளியின் வசூல் உரிமையின் சமமான சமநிலையை விட மிக அதிகமாக இருக்கும் அளவுக்கு அநீதியானதாகவோ அல்லது கடுமையானதாகவோ அல்லது தன்னிச்சையாகவோ இருக்கும்.


4. நீதிமன்றங்களால் அறிவிக்கப்பட்ட சட்டத்தின்படி, பஞ்சாப் மாநிலம் மற்றும் பிற மாநிலங்களில் ரஃபீக் மாசிஹ் (வெள்ளை சலவை செய்பவர்) மற்றும் பிறருக்கு எதிராக 2014 ஆம் ஆண்டு சிவில் மேல்முறையீட்டு எண்.11527 (SLP (C) எண்.11684/2012 இலிருந்து எழுகிறது) வழக்கில் உச்ச நீதிமன்றத்தின் தீர்ப்பின்படி, அரசு ஊழியர்கள் / ஓய்வூதியதாரர்கள் / குடும்ப ஓய்வூதியதாரர்களுக்கு தவறான / அதிகப்படியான பணம் செலுத்தும் பிரச்சினையை செயலகம், துறைத் தலைவர்கள் மற்றும் அலுவலகத் தலைவர்கள் கையாள அறிவுறுத்தப்படுகிறார்கள் என்று அரசாங்கம் அறிவுறுத்துகிறது.


(i) தவறான ஊதியம் / ஓய்வூதியம் / குடும்ப ஓய்வூதிய நிர்ணயம், உரிய ஒப்புதல்கள் இல்லாமல் ஊதிய உயர்வு வழங்குதல், நடைமுறையைப் பின்பற்றாமல் பதவி உயர்வுகள் அல்லது உரிமைகளை விட அதிகமாக செலுத்தப்பட்டதற்கான அனைத்து நிகழ்வுகளிலும், உடனடியாக சரிசெய்ய நடவடிக்கை எடுக்கப்பட வேண்டும்.


3


(ii) இதுபோன்ற ஒரு வழக்கில், அதிகாரிகள் தவறான உத்தரவை சரிசெய்ய முடிவு செய்தால், சம்பந்தப்பட்ட ஊழியர் / ஓய்வூதியதாரர் / குடும்ப ஓய்வூதியதாரர் ஆகியோருக்கு, அதிகப்படியான கட்டணத்தை சரிசெய்வதற்கான முடிவையும், அத்தகைய அதிகப்படியான கட்டணங்களை வசூலிக்கும் நோக்கத்தையும் தெரிவித்து, ஒரு காரணம் கேட்கும் அறிவிப்பை வழங்கலாம். பணியாளர் / ஓய்வூதியதாரர் / குடும்ப ஓய்வூதியதாரர் அதற்கு எதிராக வாதிடுவதற்கு ஏதுவாக, முடிவிற்கான காரணங்களை தெளிவாக தெரிவிக்க வேண்டும். அதன் பிறகு, ஊழியர் / ஓய்வூதியதாரர் / குடும்ப ஓய்வூதியதாரர் ஆகியோரால் செய்யப்பட்ட பிரதிநிதித்துவங்கள் ஏதேனும் இருந்தால், அவற்றைப் பரிசீலித்த பிறகு, பேச்சு உத்தரவுகள் பிறப்பிக்கப்படலாம்.


(iii) மோசடி, தவறான பிரதிநிதித்துவம், கூட்டுச்சதி, பாரபட்சம், அலட்சியம் அல்லது கவனக்குறைவு போன்றவற்றின் காரணமாக அதிகப்படியான பணம் செலுத்தப்பட்ட போதெல்லாம், அத்தகைய சந்தர்ப்பங்களில் அதிக பணம் செலுத்தியதற்குப் பொறுப்பானவர்கள் மற்றும் அத்தகைய நடவடிக்கைகளால் பயனடைந்த ஊழியர்கள் / ஓய்வூதியதாரர்கள் / குடும்ப ஓய்வூதியதாரர்கள் ஆகியோரின் பங்குகள் அடையாளம் காணப்பட வேண்டும், மேலும் பொருத்தமான வழக்குகளில் துறை/குற்றவியல் நடவடிக்கை பரிசீலிக்கப்பட வேண்டும்.


(iv). மேலே உள்ள பத்தி-3 இல் விவரிக்கப்பட்டுள்ளபடி, மிகக் கடுமையான சிரமங்களைத் தவிர்த்து, அதிகப்படியான கட்டணம் செலுத்தப்பட்ட அனைத்து நிகழ்வுகளிலும் மீட்பு செய்யப்பட வேண்டும். நிதித் துறையின் ஒப்புதல் இல்லாமல் மீட்பு விலக்கு அனுமதிக்கப்படாது.


(v) மீட்பு உத்தரவிடும்போது, வழக்கின் அனைத்து சூழ்நிலைகளையும் கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ள வேண்டும். பொருத்தமான சந்தர்ப்பங்களில், நிதித் துறையுடன் கலந்தாலோசித்து, செயலக நிர்வாகத் துறையின் அரசுச் செயலாளரின் ஒப்புதலுடன், சம்பந்தப்பட்ட ஊழியர் பொருத்தமான தவணைகளில் பணத்தைத் திரும்பப் பெற அனுமதிக்கப்படலாம்.


(vi) பணியாளர் குறிப்பிட்ட காலத்திற்குப் பிறகு தக்கவைத்துள்ள தொகைகளுக்கு வட்டி செலுத்துவதற்கு தொடர்புடைய விதிகள் எங்கெல்லாம் ஏற்பாடு செய்திருந்தாலும், இதுவரை செய்தது போல் வட்டி தொடர்ந்து பணியாளரிடமிருந்து வசூலிக்கப்படும்.


5. மேற்கூறிய சூழ்நிலைகளில் மீட்பு விலக்கு பரிசீலிக்கப்படும் இடங்களில், மீட்பு விலக்கு செயலகத்தில் உள்ள நிர்வாகத் துறையால் வெளிப்படையான ஒப்புதலுடன் அனுமதிக்கப்படும் என்று அரசாங்கம் மேலும் அறிவுறுத்துகிறது. 


6. தவறான கோரிக்கைகள் சான்றளிப்பு/நிறுவனத்தால் தவறான வருமான அறிக்கைகளை சமர்ப்பித்தல் காரணமாக அதிகப்படியான பணம் செலுத்தப்பட்டால், அத்தகைய நிறுவனங்களிலிருந்து ஒழுங்கற்ற பணம் வசூலிக்கப்படும் என்றும் அரசாங்கம் அறிவுறுத்துகிறது. வங்கிகளால் அதிகப்படியான பற்றுகள்/காசோலை தொகைகள்/பணம் செலுத்தும் அதிகாரிகளால் அங்கீகரிக்கப்பட்ட காசோலை தொகைகளுடன் ஒப்பிடும்போது அதிகப்படியான பணம் செலுத்தப்பட்டால், ஊழியர்கள் மற்றும் அதிகாரிகளுக்குக் காரணமில்லாத காரணங்களுக்காக, ஒழுங்கற்ற தொகை வங்கியிடமிருந்து வசூலிக்கப்படும்.


7. அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகைகளை மீட்டெடுப்பதற்கான நடைமுறை பின்வருமாறு இருக்கும் என்றும் அரசாங்கம் அறிவுறுத்துகிறது.-


(1) ஏதேனும் கூடுதல் கட்டணம் செலுத்தப்படுவது கண்டறியப்பட்டால், தவறு செய்த அதிகாரிகள் மீது பொறுப்பை நிர்ணயிக்கும் நடவடிக்கையை அரசு செயலாளர், செயலகத்தில் உள்ள நிர்வாகத் துறை / துறைத் தலைவர்கள் / சம்பந்தப்பட்ட அலுவலகத் தலைவர்கள் உடனடியாகத் தொடங்க வேண்டும்.


(2) மேற்கூறிய தொகையைப் பெறுபவரிடமிருந்து அதிகமாகச் செலுத்தப்பட்ட தொகையை மீட்டெடுக்க முயற்சி எடுக்கப்பட வேண்டும்.


4


(3) அதிகமாக பணம் செலுத்தியதற்கான காரணங்கள் ஊழியர் / ஓய்வூதியதாரர் / குடும்ப ஓய்வூதியதாரர் அல்லது சம்பந்தப்பட்ட நிறுவனத்தால் கூறப்பட்டால், அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையை மீட்டெடுப்பதற்காக அத்தகைய உறுப்பினர் அல்லது நிறுவனத்தின் மீது சட்ட நடவடிக்கை/பிற தொடர் நடவடிக்கைகள் தொடங்கப்படும்.


(4) அதிகப்படியான பணம் செலுத்துதலுக்கான பொறுப்பை அரசுச் செயலாளர், செயலக நிர்வாகத் துறை / துறைத் தலைவர் / அலுவலகத் தலைவர்கள் சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரிகள் மீது நிர்ணயித்தால் மட்டுமே, அதிகாரிகளிடமிருந்து அதிகப்படியான பணம் செலுத்துதல்களை மீட்டெடுப்பது செய்யப்படும். இந்த நிகழ்வுகளிலும், சட்டத்தின் கீழ் முடிந்தவரை மற்றும் அனுமதிக்கப்பட்ட அளவிற்கு பெறுநர்களிடமிருந்து தொகையை வசூலிக்க முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்பட வேண்டும்.


8. அதிகப்படியான/ஒழுங்கற்ற கொடுப்பனவுகள் ஏற்பட்டால் பொறுப்பின் விகிதம் பின்வருமாறு இருக்க வேண்டும் என்றும் அரசாங்கம் அறிவுறுத்துகிறது:-


(1) தவறான ஊதிய நிர்ணயம், உரிய ஒப்புதல்கள் இல்லாமல் அளவுகோல் வழங்குதல், நடைமுறையைப் பின்பற்றாமல் பதவி உயர்வுகள் காரணமாக அதிகப்படியான பணம் செலுத்தப்படும் சந்தர்ப்பங்களில் கூடுதல் கட்டணம் ஏற்படும் போது. பொறுப்பு விகிதம் பின்வருமாறு இருக்கும்:-


(அ) ஊதிய நிர்ணய ஆணையத்திற்கு மட்டுமே காரணமான காரணங்களால் அதிகப்படியான கட்டணம் ஏற்பட்டால், பொறுப்பின் விகிதம் பின்வருமாறு இருக்கும்:-


(i) செயலகத்தில் உள்ள நிர்வாகத் துறைகள்:


அ) கையாளுதல் உதவி பிரிவு அதிகாரி


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 65%.


(ஆ) சம்பந்தப்பட்ட பிரிவு அதிகாரி


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 35%.


(ii) துறைத் தலைவர் / அலுவலகத் தலைவர்:


(அ) டீலிங் உதவியாளர்


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 65%.


(ஆ) பிரிவு கண்காணிப்பாளர்


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 35%.


(ஆ) ஓய்வூதியம் வழங்கும் ஆணையம், அதாவது சென்னை, ஓய்வூதிய ஊதிய அலுவலகம்/மாவட்ட கருவூல அலுவலகம்/துணை கருவூல அலுவலகம் போன்றவற்றுக்கு மட்டுமே உரிய காரணங்களால் அதிகப்படியான கட்டணம் செலுத்தப்பட்டால், பொறுப்பின் விகிதம் பின்வருமாறு இருக்கும்:-


(i) ஓய்வூதிய ஊதிய அலுவலகம், சென்னை:


(அ) பரிவர்த்தனை கணக்காளர்:


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 50%.


(ஆ)


சம்பந்தப்பட்ட கண்காணிப்பாளர்


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 25%.


(இ) சம்பந்தப்பட்ட உதவி கணக்கு அதிகாரி


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 25%.


6


(ii) மாவட்ட கருவூல அலுவலகம்:


(அ) பரிவர்த்தனை கணக்காளர்:


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 50%.


(ஆ) சம்பந்தப்பட்ட கண்காணிப்பாளர்


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 25%.


(இ) சம்பந்தப்பட்ட கூடுதல் கருவூல அதிகாரி


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 25%.


(iii) துணை கருவூல அலுவலகம்:


(அ) பரிவர்த்தனை கணக்காளர்:


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 50%.


(ஆ) கூடுதல் துணை கருவூல அதிகாரி / சம்பந்தப்பட்ட துணை கருவூல அதிகாரி


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 25%.


(இ) சம்பந்தப்பட்ட உதவி கருவூல அதிகாரி


அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகையில் 25%.


(மேற்கூறியவற்றில், அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட தொகை என்பது மேலே உள்ள பத்தி-3 இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள மாண்புமிகு உச்ச நீதிமன்ற உத்தரவின்படி, சம்பந்தப்பட்ட ஊழியர் / ஓய்வூதியதாரர் / குடும்ப ஓய்வூதியதாரரிடமிருந்து அதிகமாக செலுத்தப்பட்ட மற்றும் வசூலிக்க முடியாத தொகையைக் குறிக்கும்).


9. மேலும், அரசாங்கத்தின் செயலாளர், நிர்வாகத் துறை செயலகம், துறைத் தலைவர்கள் மற்றும் அலுவலகத் தலைவர்கள் இந்த உத்தரவை தங்கள் கட்டுப்பாட்டில் உள்ள ஊழியர்கள் மற்றும் அதிகாரிகள் மத்தியில் கண்டிப்பாகப் பரப்ப வேண்டும் என்றும், இதனால் அரசுக்கு ஏற்படும் இழப்பு பாதுகாக்கப்படும் என்றும் அரசு அறிவுறுத்துகிறது. உதவியாளர்கள் / கணக்காளர்கள் / கண்காணிப்பாளர்கள் போன்ற வழக்குகளைக் கையாளும் ஊழியர்கள், குறிப்பாக உச்ச நீதிமன்ற வழிகாட்டுதல்களின் கீழ் வசூலிக்க முடியாத வழக்குகளை, பணம் செலுத்துவதற்கு அங்கீகாரம் அளிக்கும் வழக்குகளைச் செயல்படுத்தும்போது எச்சரிக்கையாக இருக்குமாறு அறிவுறுத்தப்படலாம். அத்தகைய கட்டணத்திற்கு ஊழியர்கள் / அதிகாரிகளை பொறுப்புக்கூற வைப்பதன் மூலம் அதிகப்படியான கட்டணத்தைத் தவிர்க்க அனைத்து கவனமும் எடுக்கப்பட வேண்டும்.


10. ஊதியம்/ஓய்வூதியம்/குடும்ப ஓய்வூதியம் ஆகியவற்றை உரிய ஒப்புதல்களுடன் நிர்ணயிப்பதில் ஏற்படும் தாமதத்தைத் தவிர்க்கவும், இதனால் சம்பந்தப்பட்ட ஊழியர்கள்/ஓய்வூதியம் பெறுவோர்/குடும்ப ஓய்வூதியம் பெறுவோர் சிரமப்படுவதைத் தவிர்க்கவும், உரிமைகளை தாமதமாக செலுத்துவதற்கான வட்டி செலுத்துவதைத் தவிர்க்கவும் அரசு அறிவுறுத்துகிறது.


(ஆளுநர் உத்தரவின்படி)


கே. சண்முகம்


அரசாங்கத்தின் கூடுதல் தலைமைச் செயலாளர்

Post a Comment

0 Comments